கேரட் சாதம்

Image

தேவையானவை:

கேரட்- 6
வறுத்த, தோல் நீக்கிய நிலக்கடலை- 3 தேக்கரண்டி
உப்பு- தேவையான அளவு
உதிர் உதிராக வேக வைத்த பாசுமதி அரிசி- 4 கப்

வறுத்துத் திரிக்க:

வெள்ளை உளுத்தம்பருப்பு- 2 தேக்கரண்டி
கடலைப்பருப்பு- 1/2 தேக்கரண்டி
மிளகு- 6
சீரகம்- 1/2 தேக்கரண்டி
கறிவேப்பிலை- 10 இலைகள்
மிளகாய்வற்றல்- 5

தாளிக்க:
நல்லெண்ணெய்- 1 தேக்கரண்டி
கடுகு- 1 தேக்கரண்டி
கடலைப்பருப்பு- 1 தேக்கரண்டி
வெள்ளை உளுத்தம்பருப்பு- 1 தேக்கரண்டி
பெருங்காயம்- 1/2 தேக்கரண்டி
கறிவேப்பிலை- 1/2 இணுக்கு
கொத்தமல்லி- அலங்கரிக்க

செய்முறை:

1. பாசுமதி அரிசியை உதிர் உதிராக வேக வைத்து வாயகன்ற பாத்திரத்தில் ஆற வைத்துக் கொள்ளவும்.

2.கேரட்டை அலம்பிக் கொண்டு தோலைச் சிறிதளவு நீக்கி(தோலிற்கு நெருக்கமான பகுதியில் தான் உயிர்ச்சத்து உள்ளதால் அதிகம் நீக்கத் தேவையில்லை) துருவி வைத்துக் கொள்ளவும்.

3. வாணலியில் எண்ணெயிட்டு தாளிசப்பொருட்களைத் தாளித்துக் கொண்டு துருவிய கேரட்டை உப்பு சேர்த்து வதக்கவும்.

4. இன்னொரு வாணலியில் வறுக்கக் கொடுத்தப் பொருட்களை(சீரகத்தை மட்டும் கடைசியில் சேர்க்கவும்) வறுத்து நற நறவென்று திரித்து வைக்கவும்.

5. கேரட் வெந்ததும் இந்தப் பொடியைச் சேர்த்து, தனியே வறுத்து வைத்திருக்கும் நிலக்கடலையையும் சேர்த்துக் கிளறவும்.

6. கேரட் கலவையைச் சிறிது ஆற விடவும், பின் ஆற வைத்திருக்கும் சாதத்துடன் சேர்த்துக் கிளறி கொத்தமல்லி தூவிப் பரிமாறவும். சுவையான, எளிதான, ஆரோக்கியமான கேரட் சாதம் தயார்.

7.தொட்டுக் கொள்ள ரெய்தா, வடகம், அப்பளம், வறுவல் வகைகள் சிறந்தவை. வித்தியாசமான சித்ரான்னம்.

Image

இன்னொரு முறை:

மேற்கூறிய முறையில் கேரட்டைத் துருவவும், தாளிசப்பொருட்களைத் தாளித்து அதில் கேரட்டை வேக விடவும், வெந்த பிறகு தேங்காய்த்துருவலைப் போட்டுக் கிளறி இறக்கி இதனைச் சாதத்துடன் பிசறவும். மிளகாய்வற்றலிற்குப் பதிலாக பச்சைமிளகாய் சேர்க்கலாம், வெங்காயத்தையும் வதக்கிச் செய்யலாம்.

கூடுதல் குறிப்புகள்:

1. கேரட் சாதத்திற்கு வேண்டிய பொடியை நேரம் கிடைக்கும் போது செய்து வைத்துக் கொண்டால் நிமிடங்களில் இவ்வகை சாதத்தைச் செய்ய முடியும்.

2. கேரட் பிடிக்காதவர்கள் கூட இதன் ருசியில் கேரட்டி உணவில் சேர்க்கும் வாய்ப்புகள் அதிகம்.

3. வேலைக்குச் செல்பவர்களுக்கும் பள்ளி, கல்லூரி செல்பவர்களுக்கும் அவசர நேரங்களில் கை கொடுக்கும் அருமையான உணவு.

4.பலவகைச் சத்துக்கள் நிரம்பிய கேரட்டைப் பல வகைகளில் தயாரித்து உண்டு உடல் ஆரோக்கியத்தைப் பேணல் அவசியம்.

 

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  மாற்று )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  மாற்று )

Connecting to %s